Văn hóa BIM.JSC

Văn hóa BIM.JSC

Ngày đăng: 12/11/2023 01:36 PM

    VĂN HÓA TỔ CHỨC BIM.JSC

    KHÁI NIỆM VỀ VĂN HÓA:

     

    • Theo UNESCO: “ Văn hóa là một phức thể ,tổng thể các đặc trưng diện mạo về tinh thần, vật chất tri thức , khắc họa bản sắc của một cộng đồng , gia đình, xóm làng , quốc gia và xã hội.Văn hóa không chỉ bao gồm nghệ thuật , văn chương mà cả lối sống , quyền cơ bản của con người, những giá trị truyền thống và tín ngưỡng”.

    • Văn hóa tổ chức là toàn bộ các giá trị văn hóa được xây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp. Trở thành các giá trị, các quan niệm , tập quán và truyền thống , ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình cảm , nét suy nghĩ , hành vi của mọi thành viên trong việc theo đuổi và thực hiện các mục tiêu .


    CÁC NHÂN TỐ CẤU THÀNH VĂN HÓA TỔ CHỨC:

     

    Nhiều nhà nghiên cứu tán đồng theo cách phân chia của Edgar H. Schein về việc chia văn hóa tổ chức bao gồm:

    • Những quá trình và cấu trúc hữu hình: Đó có thể là những cái nhìn thấy, dễ cảm nhận khi tiếp xúc với tổ chức, biểu hiện bên ngoài văn hóa tổ chức (cơ cấu tổ chức, các chuẩn mực về hành vi, triết lí kinh doanh, ngôn ngữ, cách ăn mặc, hình thức giao tiếp, ứng xử bên ngoài,…)

    • Hệ thống các giá trị được tuyên bố: bao gồm các chiến lược, mục tiêu, triết lý, giá trị cốt lõi và bộ quy tăc ứng xử thành văn, các cam kết, các quy định,… Đây là kim chỉ nam cho hoạt động của một tổ chức

    • Những quan niệm chung: Suy nghĩ trạng thái xúc cảm ăn sâu vào tiềm thức mỗi cá nhân và tạo thành nét chung trong một tập thể.


    BIỂU HIỆN TRỰC QUAN

    Logo

    Logo của BIM.JSC được thiết kế theo tỷ lệ vàng, thiết kế đơn giản, dễ hiểu trong logo có tên thương hiệu cũng là sologan mà BIM.JSC hướng tới. LOGO được thiết kế bằng các đường nét cơ bản vững trãi, vừa dối xứng lại vừa không đối xứng, vừa kỹ thuật lại vừa nghệ thuật, có toán học và có âm nhạc, có tĩnh và có cả động.


    MÀU SẮC ĐẶC TRƯNG

     

    Màu sắc nhận diện của BIM.JSC là màu vàng (màu của đất nước), tượng trưng cho sinh lực, năng động, trẻ trung, nhiệt huyết sáng tạo. Các màu thường được kết hợp với màu đỏ chủ đạo là sắc trằng hoặc đen.


    NHẬN DIỆN KIẾN TRÚC

     

    Kiến trúc các văn phòng của BIM.JSC gồm 2 màu sắc là vàng và đen. Các biển hiệu Biển hiện được thiết kế hiệu ứng động luôn sẵn sàng đổi mới nâng cấp để trở nên tốt hơn.

    Ngày 27/04: là ngày kiến trúc Việt Nam cũng là ngày thành lập doanh nghiệp. là dịp ổ chức các hoạt động du lịch, teambuilding khơi gợi sự đoàn kết trong tổ chức, giúp những cá nhân mới có điều kiện để tìm hiểu thêm về lịch sử hình thành, văn hóa tổ chức và dễ dàng hòa nhập với tổ chức.

    Ngày tất niên: Tổ chức vào dịp cuối năm, với mong muốn xây dựng, chia sẻ chúc mừng sau một năm làm việc vất vả. Cũng trong ngày này những cá nhân có đóng góp nhiều cho tổ chức, những cá nhân có tiến bộ rõ rệt sẽ được vinh danh.

    Ngoài ra có các buổi chia sẻ nói chuyện trực tiếp giữa đội ngũ lãnh đạo và nhân sự khá thường xuyên qua nhiều hình thức, trực tiếp và trực tuyến.


    HOẠT ĐỘNG THỂ THAO:

     

    Đội ngũ BIM.JSC số đông là những người trẻ thuộc thế hệ genZ, các bạn trẻ BIM.JSC có sở thích về bóng đá và Esports. Các trận đấu bóng đá được tổ chức thường xuyên hàng tuần chủ yếu là nội bộ trong tổ chức với tinh thần rèn luyện sức khỏe, giải trí và tạo sự gần gũi thân thiết giữa các cá nhân.


    ẤN PHẨM NỘI BỘ:

     

    Các ấn phẩm được phát hành hàng năm, là kết tinh của những giá trị của BIM.JSC, các ấn phẩm thể hiện tầm nhìn, giá trị cốt lõi, sứ mệnh, các tác phẩm của đội ngũ, nêu bật tính sáng tạo và sự nhiệt huyết của BIM.JSC.


    KHẨU HIỆU:

     

    Văn hóa BIM.JSC đề cao tính minh bạch, công bằng, thẳng thắn, đoàn kết, sáng tạo.

    Minh bạch: BIM.JSC luôn xác định tổ chức là của chung không phải của số ít, tổ chức phát triển được đều có sự đóng góp của mỗi cá nhân dù là nhỏ nhất.

    Công bằng: là nền tảng quan trọng nhất để xây dựng niềm tin trong mỗi cá nhân, để họ cống hiến cho tổ chức hết mình và nhận lại những thành quả xứng đáng.

    Thẳng thắn: Nói thẳng, Lắng Nghe và Bao dung, không phân biệt vị trí cao thấp. Tạo điều kiện tối đa để các thành viên được là chính mình, được thực hiện những hoài bão của mình.

    Đoàn kết: mọi thành viên đều được quan tâm, giúp đỡ, sẻ chia và cùng đồng tâm hướng đến một mục tiêu chung.

    Sáng tạo: BIM.JSC luôn đề cao sự sáng tạo, không sao chép, không suy nghĩ theo lối mòn, không sợ sai, sáng tạo là giá trị cốt lõi của BIM.JSC.


    GIÁ TRỊ CỐT LÕI

     

    • Sáng tạo: BIM.JSC coi sáng tạo là sức sống, là sinh mệnh, bởi vì chỉ có sáng tạo mới chiến thắng được công nghệ ngày một tiên tiến.

    • Đổi mới: Ở BIM.JSC chúng tôi không sợ thay đổi, đổi mới là chiến lược quan trọng để phát triển nhanh hơn, lớn hơn, bền vững hơn.

    • Con người: BIM.JSC luôn lấy con người là trọng tâm của mọi việc: Họ là khách hàng, là cộng sự, là đối tác...BIM.JSC ứng xử với con người bằng sự thiện chí, thân ái và nhân văn.

    • Công nghệ: BIM.JSC tin rằng chỉ có công nghệ kết hợp với con người mới tạo ra tác động đủ lớn đến nền Kiến trúc của đất nước.

    • Trách nhiệm: Trách nhiệm là nền tảng quan trọng với BIM.JSC, Trách nhiệm với khách hàng, trách nhiệm với nghề nghiệp, trách nhiệm với xã hội.


    CHÍNH SÁCH ĐÃI NGỘ

     

    Hệ thống đãi ngộ của BIM.JSC được phân thành 4 loại gồm

    • Lương cơ bản: theo kinh nghiệm, vị trí công việc, nơi làm việc, và phụ cấp.

    • Lương sản lượng: theo năng lực cá nhân và khối lượng công việc thự tế.

    • Thưởng theo hiệu quả kinh doanh và theo thành tích thực hiện dự án/công việc;

    • Phúc lợi xã hội: Bảo hiểm xã hội / y tế /thất nghiệp…

    Chế độ lương thưởng được xây dựng căn cứ trên các tiêu chí

    • Tương xứng với kết quả công việc, giá trị đóng góp cho BIM.JSC

    • Cạnh tranh theo thị trường;

    • Khuyến khích tăng kết quả và chất lượng công việc

    • Công bằng và minh bạch.


    ĐÀO TẠO

     

    BIM.JSC xác định con người là yếu tố quan trọng trong tổ chức vì thế chúng tôi rất chú trọng vào đào tạo với tuy duy “người giỏi thực sự là người đào tạo ra nhiều người giỏi hơn mình”.

    Những cá nhân mới sẽ luôn có người đi trước dẫn dắt chia sẻ toàn bộ kiến thức và kinh nghiệm.

    BIM.JSC cũng luôn khuyến khích việc học và đầu tư cho việc học của từng cá nhân bằng các chính sách hỗ trợ học phí, các văn phòng của BIM.JSC đều có tủ sách chuyên môn, tủ sách tinh hoa. Cùng với thời đại công nghệ BIM.JSC cũng đã xây dựng hệ thống thư viện online, hệ thống đào tạo và tự học Elearning.


    QUY TẮC VÀ ĐẠO ĐỨC KINH DOANH

     

    BIM.JSC đang xây dựng Bộ quy tắc đạo đức kinh doanh bao gồm các nguyên tắc căn bản nhằm đảm bảo trách nhiệm về luật pháp cũng như về chuẩn mực đạo đức trong tổ chức với các nội dung chính như sau:

    Ứng xử với đạo đức nghề nghiệp;

    Ứng xử với Khách hàng;

    Ứng xử trong công ty;

    Ứng xử với các tổ chức bên ngoài;

    Ứng xử với xã hội;


    TRÁCH NHIỆM VỚI XÃ HỘI

     

    Hiện tại, hàng năm BIM.JSC tài trợ nhiều chương trình cho xã hội và các chương trình hỗ trợ sinh viên kiến trúc tại các trường đại học.

    Tổ chức và tạo điều kiện cho sinh viên tiếp xúc sớm với môi trường làm việc, trao các cơ hội công việc để tăng kiến thức và có thêm chi phí học tập khi còn đại học.

    Các thiết kế của BIM.JSC luôn hướng tới bảo vệ môi trường, tạo ra các không gian sống tốt hơn thích ứng với khí hậu, lan tỏa cảm hứng làm nghề tích cực cho các kiến trúc sư khác và cho xã hội.


     

    Chia sẻ: